CÂU CHUYỆN KHÁCH HÀNG KIỂM TRA SINH TRẮC VÂN TAY LAN TỎA ĐĂNG NHẬP
/ Trải nghiệm dịch vụ / Mua hàng

NHỮNG BÍ ẨN THÚ VỊ VỀ DẤU VÂN TAY

1. MỖI NGƯỜI MANG MỘT DẤU VÂN TAY KHÁC BIỆT

Dù rằng vân tay cũng có một số lượng chủng vân tay, loại và nhóm vân tay nhất định. Tuy nhiên, chúng lại mang muôn hình vạn trạng đối với từng cá nhân riêng biệt. Ngay đến cả những trường hợp anh chị em sinh đôi cùng trứng cũng hoàn toàn khác nhau về dấu vân tay, dù có thể bạn không thấy họ khác nhau về ngoại hình.

Ngay từ khi thai nhi trong bụng mẹ mới được khoảng 5 đến 6 tháng tuổi, dấu vân tay đã bắt đầu được hình thành. Chúng sẽ thay đổi đến một thời gian khi em bé ra đời và được 1 tuổi thì hoàn chỉnh và sẽ không biến đổi thêm gì nữa trong suốt phần thời gian còn lại trong cuộc sống.

Tuy nhiên, dấu vân tay lại có khả năng đặc biết đó là có thể tái sinh. Điển hình như một số tên tội phạm dùng đá để bào mòn dấu vân tay của mình để tránh bị phát hiện, nhưng sau một khoảng thời gian, lớp da mới sẽ dần từ từ mọc lên và những dấu vân tay vẫn sẽ được hình thành dựa trên những đường hằn cũ mà không hề bị biến đổi gì. 

 

2. MỘT SỐ NGƯỜI TRÊN THẾ GIỚI KHÔNG CÓ DẤU VÂN TAY

Dấu vân tay mỗi người là một điểm nhấn riêng lẻ và là đặc điểm nhận dạng riêng là điều không phải bàn cãi gì nữa. Tuy nhiên, việc một em bé được sinh ra sau đó lớn lên mà không hề có một dấu vân tay nào cũng là một việc hy hữu xảy ra dù rằng chuyện này rất hiếm khi thấy được. Đây được xem là một trong những bí ẩn thách đố đối với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, mà chỉ được giải đáp sau 80 năm ròng rã.

Các nhà khoa học thuộc Học viện Công nghệ Technion - Israel và đại học Thomas Jefferson ở Philadelphia đã nghiên cứu và lý giải hiện tượng này như sau: Hiện tượng khuyết vân tay là 1 phần nhỏ của hai căn bệnh Hội chứng Naegeli và DPR, xảy ra do sự thiếu hụt protein keratin 14.

KRT14 (protein keratin 14) là loại protein xơ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên các mô sừng có trong móng chân, móng tay... của cơ thể chúng ta. Da và dấu vân tay cũng bị tác động khá lớn do sự hoạt động của KRT14. Việc thiếu hụt KRT 14 có thể di truyền từ qua các thế hệ trong một gia đình cùng huyết thống.

 

3. PHÁT HIỆN MA TÚY QUA DẤU VÂN TAY

Ngoài những áp dụng hữu ích trong các lĩnh vực y học, pháp y, điều tra... dấu vân tay hiện nay còn được xem như một công cụ hiệu quả và quan trọng để giúp phát hiện ra một người có đang sử dụng ma túy hay không.

 

Một thiết bị bỏ túi vô cùng hiện đại có khả năng phát hiện ra những sản phẩm bị phân hủy từ ma túy, từ tuyến mồ hôi trên ngón tay của mỗi con người.

Với việc phủ những hạt vàng nano kháng thể lên các dấu vân tay của con người. Kháng thể này sẽ kết hợp với kháng nguyên sẽ tạo nên những hạt màu vàng nhỏ huỳnh quang.

Và chúng ta có thể xác định chính xác các đối tượng có vừa dùng ma túy hay không. Không chỉ có khả năng phát hiện ra ma túy, mà chiếc máy thông minh này còn có thể phát hiện được nicotin, methadone... khi sử dụng dấu vân tay.

Một số nước như Nga, Trung Quốc, và Đài Loan, Malaysia Singapore,  đã áp dụng phương pháp sinh trắc vân tay trong các ngành như: Quản trị nhân lực, đào tạo, tuyển dụng, thể thao, giải trí và ngay cả tìm kiếm thiên tài.

Sức hút mang tên sinh trắc vân tay đang nở rộ trên toàn thế giới! Vậy sinh trắc vân tay có chính xác không? Có nên thực hiện Sinh trắc vân ta? Để tìm hiểu những điều này hãy tìm hiểu thêm thông tin về sinh trắc vân tay và được tư vấn cụ thể, chi tiết hơn bởi chuyên gia của GFF Group.